Học và làm theo Bác

Cựu chiến binh Tuần Giáo học Bác từ những việc làm thiết thực

09:14 - Chủ Nhật, 15/01/2023 Lượt xem: 4700 In bài viết

ĐBP - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tuần Giáo có 3.000 hội viên, sinh hoạt ở 20 tổ chức cơ sở hội. Mỗi hội viên CCB ở Tuần Giáo đều xác định, đã là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh việc học và làm theo Bác đã giúp đông đảo hội viên CCB huyện có nhận thức sâu sắc, đúng đắn về những giá trị to lớn của tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Trên cơ sở đó, mỗi hội viên lại lựa chọn một đức tính cụ thể để học, để làm theo và được thể hiện bằng những hành động, việc làm thiết thực nhất. Trong đó vai trò của những người đứng đầu các tổ chức, cơ sở hội luôn được phát huy.

Cựu chiến binh Lò Văn Long, bản Vánh 2, xã Chiềng Đông chăm sóc đàn bò.

Ông Vũ Nguyên Trãi, Chủ tịch Hội CCB huyện Tuần Giáo cho biết: Học và làm theo Bác gắn với phong trào CCB thi đua làm kinh tế giỏi, hiện trên địa bàn huyện đã hình thành được 5 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã và trên 200 mô hình kinh tế trang trại, gia trại tổng hợp do hội viên CCB làm chủ. Qua đó đã góp phần tạo việc làm với thu nhập ổn định cho con em CCB và người dân trên địa bàn. Những mô hình CCB làm kinh tế giỏi còn góp phần làm giảm trung bình hơn 5% hội viên nghèo mỗi năm.

Để tạo điều kiện về vốn phát triển sản xuất, Hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho các hộ hội viên CCB vay để phát triển kinh tế. Từ các nguồn vốn vay ưu đãi và sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội CCB huyện, nhiều hội viên CCB đã vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình, từng bước cải thiện cuộc sống. Gia đình CCB Bạc Cầm Xôm là hội viên điển hình trong phong trào CCB gương mẫu. Trước đây hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, nhiều năm liền là hộ nghèo. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình anh, Hội CCB xã tạo điều kiện để gia đình CCB Bạc Cầm Xôm được vay vốn ưu đãi hộ nghèo và vốn từ quỹ hội. Từ nguồn vốn vay ưu đãi, gia đình phát triển mô hình kinh tế tổng hợp, anh đã đào ao thả cá, chăn nuôi trâu, bò, dê và trồng cây ăn quả. Với diện tích rừng trên 5.000m2 anh trồng 130 gốc bưởi Diễn, 20 cây cam, 20 cây chanh, từ mô hình phát triển kinh tế này đã mang lại cuộc sống ổn định, đến năm 2017 gia đình anh đã chính thức thoát nghèo. Tổng thu nhập của gia đình anh hiện nay mỗi năm trên 120 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi trên 80 triệu đồng. Có thu nhập ổn định, vợ chồng anh chị có điều kiện chăm lo cho con cái được tốt hơn.

Ông Lò Văn Đại, Chủ tịch Hội CCB xã Chiềng Đông (huyện Tuần Giáo) cho hay: “Môi trường quân đội đã tôi luyện cho những người lính bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn sẵn sàng đối mặt và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Khi trở về cuộc sống đời thường, mỗi hội viên CCB huyện Tuần Giáo lại bước vào một cuộc chiến mới, đó là cuộc chiến chống lại cái đói, cái nghèo. Phát huy bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, với tinh thần ham học hỏi và tư duy nhạy bén, nhiều hội viên CCB trên địa bàn huyện đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng phương thức sản xuất chăn nuôi mới vào thực tiễn, nên đói nghèo từng bước được đẩy lùi”.

Việc học và làm theo Bác đã trở thành ý thức tự giác, là kim chỉ nam cho suy nghĩ, hành động của hội viên CCB ở huyện Tuần Giáo. Họ coi đó là việc làm suốt đời và luôn cố gắng nỗ lực hết mình để làm tốt điều đó. Chính vì vậy đã có rất nhiều hội viên CCB Tuần Giáo tích cực tham gia các tổ hòa giải để giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; chủ động góp công, góp của tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn mình sinh sống.

Lường Phượng
Bình luận

Tin khác

Back To Top